Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Chọn kem chống nắng như thế nào là hiệu quả ?


CHỌN KEM CHỐNG NẮNG PHÙ HỢP
CHỌN KEM CHỐNG NẮNG PHÙ HỢP
Kem chống nắng hiện nay nó được coi là màn chắn hữu hiệu nhất bảo vệ da khỏi những tác hại xấu từ ánh nắng mặt trời và các tia cực tím . Kết hợp các thành phần ngăn tia UVA với các thành phần ngăn tia UVB, kem chống nắng là một phức hợp ngăn tia UV ổn định và tuyệt vời nhất. "Mỹ phẩm Skii"

Cùng với chăm sóc thì bảo vệ da mỗi ngày cũng là việc vô cùng quan trọng. Hãy để Shop giúp bạn lựa chọn sản phẩm bảo vệ da hợp lý nhé:

Chỉ số SPF là gì?
Trước tiền, chúng ta cùng tìm hiểu về chỉ số SPF. Chỉ số SPF (Sun Protection Factor), là thước đo số giờ trung bình làn da được bảo vệ của kem chống nắng khỏi tia UVA, tia UVB - loại tia cực tím gây ra cháy nắng da và là một trong những tác nhân gây ung thư da. Theo định mức quốc tế, thì 1 SPF sẽ có khả năng bảo vệ làn da và hạn chế tác hại của tia UV trong khoảng 10 phút. Nghĩa là kem chống nắng có chỉ số SPF thấp nhất - 15 sẽ hoạt động hiệu quả trong vòng 150 phút, SPF 50 là 500 phút (8h 20 phút ~ 1 ngày).
Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng kem chống nắng có chỉ số SPF 15 sẽ chặn được 93% các tia UVB, SPF 30 chặn được 95 và SPF 60 lọc được 98% tia.

Chỉ số PA
Chỉ số PA( Protection Grade) thể hiện khả năng bảo vệ da trước tia UVA
Có 3 cấp độ thường gặp ( bây giờ là 4 rồi nhé):
PA+: Chống tia UVA 40-50%
PA++: Chống tia UVA 60-70%
PA+++: Chống tia UVA 90%
Tóm lại về PA, chỉ số càng cao thì khả năng bảo vệ da của bạn trước tia UVA càng lớn, nên Shop đánh giá cao những sản phẩm kem chống nắng có PA+++ nhé

Broad- Spectrum
Có rất nhiều sản phẩm kem chống nắng không có chỉ số PA, vậy có nghĩa là da bạn không được bảo vệ trước tia UVA? Đừng lo lắng, hãy xem xem trên sản phẩm chống nắng ấy có ghi chữ “Broad- Spectrum” không nhé.
Với những sản phẩm chống nắng có SPF lớn hơn 15 có ghi chữ Broad Spectrum- Quang phổ rộng trên bao bì thì đ  ược FPA công nhận đều có khả năng bảo vệ da khỏi 2 tia UVA và UVB. Nên khi quyết định mua 1 sản phẩm chống nắng, nếu không có PA+ nhưng có SPF và Broad Spectrum thì bạn cứ tạm hiểu là sản phẩm đó đủ điều kiện để “ chống nắng” cho bạn rồi nhé.

Như vậy, chọn kem chống nắng chỉ số bao nhiêu là tốt nhất?
Hầu hết người tiêu dùng mắc phải sai lầm khi chọn kem chống nắng, cho rằng chỉ số SPF cao sẽ bảo vệ da mạnh hơn. Trên thực tế, kem chống nắng có chỉ số SPF cao thường tập trung chống UVB+ hơn là UVA, ngoài ra thời gian chống nắng của kem có chỉ số SPF trên 60 cũng không nhiều hơn loại SPF 50 là bao. Mặt khác, chỉ số SPF càng cao thì thời gian lưu lại trên da càng lâu, dễ gây bít lỗ chân lông và làm da bị tổn thương, từ đó nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.
Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng các loại kem chống nắng có chỉ số từ SPF 25 đến SPF 50/PA+++. Các chỉ số SPF rất cao (50 - 100) chỉ nên sử dụng ở những vùng da đặc biệt như đang điều trị nám hay dị ứng ánh nắng.
Với công việc phải thường xuyên đi ra ngoài nắng và ở trong thời gian dài, bạn nên sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 50 - 60.

Lựa chọn kem chống nắng cho từng loại da và đối tượng của my pham Skii
1. Đối với da khô
Da khô nên chọn kem chống nắng hoặc sữa chống nắng có chứa thành phần dưỡng ẩm và các thành phần như lanolin, dầu và dimethicone.
2. Đối với da bị dị ứng, mụn trứng cá và da mẩn đỏ
Tránh kem chống nắng có chứa PABA, xybenzone và nước hoa. Bạn hãy thử loại kem chống nắng không gây mụn
3. Đối với làn da sẫm màu hơn
Hãy chọn kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF 15
4. Đối với những người nám da, có tiền sử ung thư da
Lựa chọn kem chống nắng có SPF 50- 70 để bảo vệ da một cách tối đa
5. Với trẻ em
Sử dụng kem chống nắng dạng xịt hoặc những tuýp kem nhiều màu sắc có chỉ số SPF 30
6. Đối với người lớn tuổi
Người lớn tuổi ít khi di chuyển, và khó thoa kem chống nắng ở những vùng cơ thể nhất định. Do đó kem chống nắng dạng xịt là một lựa chọn tuyệt vời.
 7. Bí quyết chống nắng
- Thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài để kem chống nắng thấm vào da và phát huy tác dụng.
- Thoa lại kem chống nắng sau 2 giờ, đặc biệt là sau khi bạn bơi xong.
- Đừng quá phụ thuộc vào kem chống nắng. Hãy bảo vệ thêm bằng cách mặc quần áo thích hợp, đeo kính và đội mũ rộng vành.
- Lên chế độ sinh hoạt hợp lý,  trà xanh cũng là đồ uống thanh nhiệt, mát lành cho ngày hè, lại chứa chất chống oxy hóa và chống nắng rất tốt cho làn da.

Xem thêm tại đây >>> http://ami-spa.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét